Bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Bị bệnh sùi mào gà có thai được không?

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng không hiếm gặp đối với nhiều chị em. Vì vậy, đây cũng là một trong những đề tài mà nữ giới vô cùng quan tâm và mong muốn nhận được sự tư vấn và chia sẻ của các chuyên gia. Nắm bắt được nhu cầu đó, sau đây các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ như sau:

Rối loạn kinh nguyệt

Bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ là gì?

Theo các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh, rối loạn kinh nguyệt không phải là bệnh mà là một thuật ngữ dùng để chỉ những hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, vì hiện tượng này được coi là một trong những triệu chứng bệnh phụ khoa khá đặc trưng trong cơ thể của nữ giới nên khiến cho nhiều người thường lầm tưởng và nghĩ rằng đây là bệnh phụ khoa.

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường kéo dài từ 21 – 35 ngày và trung bình là 28 ngày. Số lượng máu kinh dao động từ 20 – 80ml và trung bình khoảng 50ml. Máu kinh có màu đỏ thẫm, có mùi tanh đặc trưng và có lẫn với mảng vụn hoặc chất nhầy tiết ra từ cổ tử cung. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt đột ngột kéo dài hoặc quá ngắn, kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt thưa và ít số lượng máu kinh quá ít, quá nhiều hoặc vô kinh đều là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt.

http://trasparenza.provincia.caserta.it:81/web/suckhoe365/home/-/blogs/tham-kham-phu-khoa-co-duoc-huong-bhyt-hay-khong

https://mcc.imtrac.in/web/trigialow/home/-/blogs/tham-kham-phu-khoa-lieu-co-uoc-thanh-toan-bhyt-hay-khong

https://www.abruzzoairport.com/web/trigialow/home/-/blogs/tham-kham-phu-khoa-co-uoc-chi-tra-bao-hiem-y-te-hay-khong

https://iss-services.cvtisr.sk/portal/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/tham-kham-phu-khoa-thi-co-duoc-huong-bhyt-hay-khong

http://museomakuriwa.invemar.org.co/web/skonline365/home/-/blogs/kham-phu-khoa-co-uoc-thanh-toan-bhyt-hay-khong

http://www.sp-church.org.tw/web/skonline365/home/-/blogs/14177147

https://www.edili-cassa.re.it/web/skonline365/home/-/blogs/-i-kham-phu-khoa-lieu-co-duoc-huong-bao-hiem-y-te-khong

http://journals.hnpu.edu.ua/files/journals/11/articles/13226/submission/original/13226-38801-1-SM.htm

https://www.geocities.ws/suckhoeonline/kham-phu-khoa-co-duoc-bhyt.htm

https://permmedjournal.ru/PMJ/comment/view/44240/0/67441

http://hospital.ju.edu.jo/Lists/ask_doctor/DispForm.aspx?ID=4778

https://phongkhamhungthinh.jimdofree.com/phong-kham-da-khoa-ha-noi/

https://phongkhamhungthinh.jimdofree.com/kham-phu-khoa-bhyt/

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/kiem-tra-tu-duy-2?kham-phu-khoa-co-duoc-bhyt.htm

https://sonnptnt.hanoi.gov.vn/hoi-dap/2789/sk.html?kham-phu-khoa-co-duoc-bhyt

https://phongkhamhungthinh.jimdofree.com/

http://srv-fax.expandindustria.pt/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/-i-kham-phu-khoa-thi-co-uoc-huong-bao-hiem-y-te-khong

https://ip.advisio.pro/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/-i-kham-phu-khoa-co-uoc-thanh-toan-bao-hiem-y-te-khong

http://portal.mcleodrussel.com/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/di-kham-phu-khoa-thi-co-duoc-huong-bao-hiem-y-te-khong

https://www.dharmaoverground.org/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/xet-nghiem-phu-khoa-lieu-co-uoc-huong-bhyt-khong

http://www.libreriapapiros.com/portal/en/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/di-kham-phu-khoa-thi-co-duoc-huong-bao-hiem-y-te-khong

http://pras.ambiente.gob.ec/vi/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/tham-kham-phu-khoa-lieu-co-duoc-chi-tra-bhyt-khong

https://www.laonsw.net/web/suckhoeonline365/home/-/blogs/kham-phu-khoa-lieu-co-uoc-huong-bao-hiem-y-te-khong

https://uploads-ssl.webflow.com/5cee2f3dd405b0fba6693546/64f059c59537ff63dd74d0ff_3656217162.pdf

https://uploads-ssl.webflow.com/5cee2f3dd405b0fba6693546/64f05ad34f3fa1b7c473bc9b_quan-he-bao-lau-thu-que.pdf

https://uploads-ssl.webflow.com/5cee2f3dd405b0fba6693546/64f05be8ce477a416b1c32dc_review-phong-kham-hung-thinh-2.pdf

https://uploads-ssl.webflow.com/5cee2f3dd405b0fba6693546/64f05d21f50c9e71448a9c73_phong-kham-da-khoa-ha-noi.pdf

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trong đó bao gồm:

– Dậy thì và tiền mãn kinh: Đây là hai giai đoạn chuyển giao giữa các thời kỳ sinh lý của nữ giới. Vì thế, nội tiết tố của nữ giới trong hai giai đoạn này thường có xu hướng bị rối loạn và gây ảnh hưởng đến tính chất của chu kỳ kinh nguyệt. Từ đó, nữ giới thường gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều.

– Kiểm soát cân nặng không tốt: Nữ giới quá béo hoặc quá gầy đều là đối tượng có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt rất cao. Nguyên nhân là do cân nặng tác động không nhỏ tới việc sản xuất và cân bằng ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc vận hành của chu kỳ kinh nguyệt.

– Căng thẳng quá độ: Lo âu và căng thẳng quá mức sẽ kích thích tuyến thượng thận tiết ra hormone cortisol. Đây là loại hormone có thể gây ảnh hưởng đến việc sản sinh và ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Vì thế, nữ giới thường xuyên lo âu quá mức thường đối mặt với nguy cơ bị chậm kinh.

– Bệnh phụ khoa: Một trong số những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ chính là bệnh phụ nữ. Nguyên nhân là do các bệnh phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, viêm buồng trứng, viêm tử cung đều gây ảnh hưởng đến hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới và khiến chúng trở nên rối loạn.

– Mất cân bằng nội tiết tố: Nội tiết tố bị đóng vai trò quan trọng và cần thiết cho việc duy trì các hoạt động sinh lý diễn ra trong cơ thể của nữ giới. Vì thế, nếu nội tiết tố bị mất cân bằng do chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không phù hợp, tác dụng phụ của một số loại thuốc… Đều khiến nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt.

– Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ còn do những nguyên nhân như sau: Rối loạn tuyến giáp, tập thể dục với cường độ quá cao…

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

– Chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn: Trung bình số ngày hành kinh của nữ giới dao động từ 21 – 35 ngày và trung bình là 28 ngày. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đột nhiên ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày thì được gọi là rối loạn kinh nguyệt.

– Chu kỳ kinh nguyệt thất thường: Đây là biểu hiện thường thấy nhất của nữ giới khi bị rối loạn kinh nguyệt. Theo các chuyên gia, một chu kỳ kinh nguyệt có thể dao động lên xuống từ 1 – 3 ngày là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu sự dao động đó vượt quá lớn thì có thể coi là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

– Số lượng máu kinh không ổn định: Số lượng máu kinh trong một chu kỳ kinh nguyệt thường dao động từ 20ml – 80ml và trung bình là 50ml. Tuy nhiên, lượng máu kinh đột nhiên quá ít hoặc quá nhiều thì đó có thể coi là dấu hiệu kinh nguyệt không đều.

– Số ngày hành kinh không ổn định: Trung bình số ngày hành kinh dao động từ 2 – 7 ngày. Nếu số ngày hành kinh dưới 2 ngày thì được coi là số ngày hành kinh quá ít. Ngược lại, nếu số ngày hành kinh kéo dài từ 7 – 10 ngày thì được coi là rong kinh và trên 10 ngày là rong huyết. Cả ba hiện tượng đó đều là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

– Ngoài ra, triệu chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ còn được thể hiện như sau: Đau bụng kinh, vô kinh, tính chất máu kinh bị biến đổi như chuyển sang màu đỏ nhạt, màu nâu và có mùi hôi…

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh về bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này và đề ra các biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 01666065566 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Xem thêm: https://online.phongkhamhungthinh.com.vn/quan-he-khi-mang-thai-co-sao-khong/