Chậm kinh có ảnh hưởng gì không

Chậm kinh

Chậm kinh có ảnh hưởng gì không là thắc mắc được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Chậm kinh là một trong những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Chậm kinh được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố bất thường trong đời sống sinh hoạt, do đời sống tâm lý hoặc bệnh lý. Theo các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh, chậm kinh là hiện tượng nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy, các chị em nên hết sức quan tâm, lưu ý và có những phương pháp khắc phục kịp thời. Vậy, chậm kinh có ảnh hưởng gì không? Một số chia sẻ sau của các chuyên gia sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Khái niệm về chậm kinh

Chậm kinh (hay còn gọi là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài) là tình trạng mà kỳ kinh nguyệt của phụ nữ diễn ra sau thời điểm bình thường dự kiến. Kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ thường kéo dài từ 21 đến 35 ngày, tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo.

Khi phụ nữ gặp tình trạng chậm kinh, thì thời gian giữa hai kỳ kinh nguyệt liền kề có thể kéo dài hơn dự kiến hoặc quá thời gian thông thường. Chậm kinh có thể xuất hiện trong nhiều tình huống khác nhau và do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Rối loạn hormone: Các thay đổi trong cân bằng hormone estrogen và progesterone có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Stress và áp lực: Tình trạng căng thẳng và áp lực trong cuộc sống hàng ngày có thể gây ra chậm kinh.

Tình trạng sức khỏe: Các vấn đề sức khỏe như bệnh nội tiết, tăng huyết áp, tiểu đường và rối loạn tuyến giáp có thể gây ra chậm kinh.

Các thay đổi lối sống: Các thay đổi trong lối sống như ăn kiêng, tăng cường tập luyện, hay thay đổi thói quen ngủ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Các yếu tố ngoại vi: Chậm kinh cũng có thể do các yếu tố bên ngoài như du lịch, thay đổi múi giờ, hoặc sự thay đổi về môi trường.

Nếu phụ nữ gặp tình trạng chậm kinh kéo dài hoặc xuất hiện thường xuyên, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác định nguyên nhân và được tư vấn và điều trị phù hợp.

https://trungtamytecamle.com/uploads/news/reivew-phong-kham-da-khoa-hung-thinh.htm

https://trungtamytecamle.com/uploads/news/chua-sui-mao-ga-o-dau.htm

https://trungtamytecamle.com/uploads/news/chi-phi-chua-sui-mao-ga.htm

Chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

Tùy thuộc vào từng đặc điểm sức khỏe, sinh lý khác nhau, mà thời gian của một chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có thể khác biệt. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 22 – 35 ngày thì được coi là bình thường.

Chậm kinh là một trong những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nhiều nữ giới. Đây được hiểu là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài hơn so với những chu kỳ kinh nguyệt trước đó một vài ngày, cho tới vài tuần hoặc tháng.

Theo các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm kinh, trong đó có những nguyên nhân xuất phát từ sự biến đổi trong đời sống, sinh hoạt của bệnh nhân và có thể khắc phục được khi cuộc sống của bệnh nhân ổn định trở lại. Tuy nhiên, cũng có những nguyên nhân xuất phát từ các bệnh phụ khoa gây trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản của bệnh nhân như: Bệnh u nang buồng trứng, bệnh u xơ tử cung, bệnh suy buồng trứng…

Trên thực tế, khi bị chậm kinh, nữ giới thường phải đối mặt với những nguy cơ sau:

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân

Sự thất thường của chu kỳ kinh nguyệt khiến nữ giới khó có thể chuẩn bị tâm lý và những yếu tố cần thiết nhất, nhằm ứng phó với sự xuất hiện của kinh nguyệt. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và đời sống sinh hoạt của nữ giới.

Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt tới chậm còn có thể ảnh hưởng đến lịch trình sinh hoạt và những dự định của bạn. Chính vì vậy, đây được coi là một trong những yếu tố gây bất lợi cho việc sinh hoạt và cuộc sống của nữ giới.

Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt bị chậm cũng khiến cho nữ giới cảm thấy lo lắng, băn khoăn. Từ đó, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các chị em.

Ảnh hưởng đến ngoại hình

Chậm kinh là một trong những biểu hiện của hiện tượng rối loạn nội tiết tố.

Rối loạn nội tiết tố có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của nữ giới như: Ảnh hưởng đến vóc dáng, làn da…

Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Theo các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh, mặc dù chậm kinh nguyệt không phải là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Tuy nhiên, đây lại là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn trong đời sống sức khỏe và sinh lý của bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh phụ khoa. Điều này tác động không nhỏ tới khả năng thụ thai của các chị em.

Cụ thể, những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thường là những người có khả năng sinh sản tốt hơn so với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, hoặc bị chậm kinh.

Có thai

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu có thai diễn ra ở tất cả các chị em. Chính vì vậy, nữ giới đã có quan hệ tình dục (đặc biệt là những chị em có quan hệ tình dục nhưng chưa thực hiện những biện pháp tránh thai an toàn), khi bị chậm kinh có thể nghĩ tới khả năng mang thai.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về chậm kinh có ảnh hưởng gì không? Hi vọng những chia sẻ của các chuyên gia sẽ giúp nữ giới nhận biết được mức độ ảnh hưởng của hiện tượng chậm kinh và sớm thiết lập các giải pháp khắc phục và điều trị kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi theo số điện thoại để được tư vấn bởi các chuyên gia.